Tinh hoàn bên cao bên thấp có sao không ?

Đăng bởi: admin Ngày đăng: 17.04.2019

Bình thường tinh hoàn của nam giới được phân ra làm hai bộ phận tương xứng đối diện nhau ở bìu. Không phải tinh hoàn hai bên đều có chỉ số kích thước bằng nhau tuyệt đối mà chắc chắn sẽ có một bên to hơn, nhỉnh hơn bên kia một chút hoặc cao hơn thì cũng là bình thường.

Bạn không cần quá lo ngại khi tinh hoàn lệch nhau một chút xíu, bởi ai cũng gặp phải hiện tượng này. Nếu tinh hoàn bên to bên nhỏ, bên cao bên thấp, chênh lệch nhau không đáng kể thì cũng không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên trong trường hợp kèm theo đau âm ỉ, đau dữ dội ở tinh hoàn thì lại có khả năng gây nguy hiểm.

Bạn cũng nên thường xuyên theo dõi các biểu hiện ở tinh hoàn vì đây là cơ quan khá nhạy cảm và tiểm ẩn nhiều bệnh lý khác nhau. Việc thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ là điều cần thiết, đặc biệt là khi bị đau tinh hoàn, viêm tinh hoàn, tinh hoàn nổi mụn bên ngoài,…

Tinh hoàn bên cao bên thấp là bị bệnh gì ?

Nhiều bạn nam khá bất ngờ và tỏ ra lo lắng, không hiểu vì sao tinh hoàn của mình một bên cao bên thấp, có cần đi gặp bác sĩ hay không. Vì vậy sau đây chúng tôi muốn tổng hợp những thông tin bệnh lý, các vấn đề gặp phải nếu tinh hoàn của bạn bên to bên nhỏ, bên cao bên thấp, cụ thể là những nguy cơ sau đây:

Xoắn tinh hoàn: Tinh hoàn bên cao bên thấp kèm theo hiện tượng đau đột ngột một bên bìu, sưng to vùng bìu, người mệt mỏi, sốt cao thì nguy cơ khá cao bạn bị xoắn tinh hoàn. Xoắn tinh hoàn một khi mắc phải nếu không kịp tháo xoắn có thể dẫn tới teo, nhiễm trùng, phải cắt bỏ tinh hoàn, vô sinh – hiếm muộn… rất nguy hiểm.

Tinh hoàn ẩn:Tinh hoàn không đều, bên cao bên thấp có thể là triệu chứng của bệnh tinh hoàn ẩn. Đây là hiện tượng tinh hoàn không nằm trong bìu mà dừng lại bất thường trên đường di chuyển của thời kỳ phôi thai từ ổ bụng tới bìu. Tình trạng tinh hoàn ẩn cần phải can thiệp phẫu thuật đưa về đúng vị trí bình thường để tránh biến chứng nguy hiểm.

Mắc bệnh quai bị: Nam giới từng mắc quai bị có thể khiến các virus quai bị tiêu diệt tế bào biểu mô của ống sinh tinh trong tinh hoàn. Điều này, dẫn tới hiện tượng tinh hoàn bên to bên nhỏ, bên cao bên thấp không đều nhau.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tinh hoàn không đều, lệch pha cũng có thể do căn bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra. Tĩnh mạch có chức năng đưa máu ra khỏi tinh hoàn, khi bị giãn phần bao quanh, tinh hoàn sẽ sưng to và lệch sang một bên tinh hoàn. Nam giới mắc bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh cần phải điều trị kịp thời, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, sinh hoạt và có thể gây ra vô sinh nam.

Điều trị tinh hoàn bên cao bên thấp ở phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế

Nam giới không nên ngại ngùng hay xấu hổ khi đi thăm khám các bệnh ở vùng kín, bộ phận sinh dục. Bởi vì đây là những chứng bệnh nguy hiểm, cần được can thiệp kịp thời bởi các bác sĩ có tay nghề. Việc chịu đựng thêm các cơn đau hoặc tự ý mua thuốc về dùng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, đôi khi đe dọa đến tính mạng mà không hay biết.

Tại Hà Nội có nhiều phòng khám về bệnh tinh hoàn, bệnh nam khoa nhưng đa số cánh mày râu tin tưởng lựa chọn phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế  12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội. Nơi có nhiều ưu thế nổi trội về chuyên môn của bác sĩ và trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại.

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế được Sở Y Tế cấp phép hoạt động và kiểm duyệt chất lượng thường xuyên các hạng mục khám chữa bệnh cũng như nhân viên y tế hành nghề. Chi phí khám chữa bệnh công khai theo quy định, không có tình trạng tăng phí hay ép bệnh nhân khám chữa bệnh như những nơi khác.

Sau khi khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ tư vấn chi phí, các biện pháp siêu âm, nội soi, giái pháp điều trị tiết kiệm chi phí. Với quy mô 1 bác sĩ –  phòng bệnh – 1 nhân viên y tá, nhằm đảm bảo khám bệnh chi tiết và bảo mật thông tin cho người bệnh.

Các trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài mang lại hiệu quả thăm khám và hỗ trợ điều trị tốt cho bệnh nhân. Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế 12 Kim Mã là một trong những phòng khám nam khoa hiện đại và chất lượng tại tphcm được nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của bác sỹ về hiện tượng tinh hoàn bên thấp bên cao và những nguy cơ tiềm ẩn của hiện tượng này. Hi vọng với những thông tin chia sẻ này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về bệnh tinh hoàn thấp tinh hoàn cao. Nếu còn gì thắc mắc các bạn có thể nhắn tin với bác sỹ chuyên khoa ở khung chat bên dưới để được giải đáp thắc mắc.